lKhông phải những “ông lớn” đến từ Châu Âu, rất nhiều golfer Việt chỉ trung thành với những thương hiệu thời trang golf của xứ sở kim chi như Ping, Pearly Gates, Master Bunny… Có 5 lý do để giải thích cho điều này.
Hàn Quốc – nơi định hình xu hướng toàn cầu
Thị trường golf Hàn Quốc đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Mỹ và Nhật Bản. Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp golf kéo theo sự phát triển của hàng loạt các lĩnh vực kinh doanh và sản xuất liên quan, trong đó có thời trang golf. Điều đáng nói là Hàn Quốc vốn sẵn thế mạnh về thời trang và có tầm ảnh hưởng rất lớn trên thị trường quốc tế. Đó là nền tảng vững chắc để thời trang golf Hàn Quốc cũng dẫn đầu và đóng vai trò định hình cho xu hướng toàn cầu.
Văn hóa Hàn Quốc bắt đầu du nhập vào Việt Nam qua bộ phim Mối tình đầu năm 1996. Sự thành công của bộ phim đã mở đường cho trào lưu Hàn Quốc trong những năm tiếp theo. Những “bom tấn” như Trái tim mùa thu, Giày thủy tinh… nhanh chóng chiếm được tình cảm khán giả Việt. Từ thần tượng diễn viên, họ bắt đầu yêu các yếu tố khác trong văn hóa Hàn Quốc. Qua đó, phong cách thời trang Hàn Quốc bắt đầu ảnh hưởng tới tư duy thời trang của họ. Sự ảnh hưởng ngày càng mạnh hơn khi người Việt tiếp xúc thường xuyên với K-pop.
Vì thế, không có gì khó hiểu khi các thương hiệu thời trang golf Hàn Quốc cũng đóng vai trò định hình phong cách của golfer Việt, đặc biệt khi giới golf đang dần trẻ hóa và gương mặt đại diện của các nhãn hàng đều đa phần là các idols.

Phù hợp với vóc dáng của golfer Việt
Xét về ngoại hình, người Việt sở hữu nhiều đặc điểm tương đồng với người Hàn. Từ vóc dáng, hình thể, chiều cao trung bình… cho đến làn da, màu tóc. Vì vậy, những trang phục và phụ kiện sản xuất cho người Hàn cũng đều tương đối phù hợp với người Việt. Đây là lợi thế của các thương hiệu thời trang golf Hàn Quốc ở thị trường Việt Nam.
Quần áo của các hãng Châu Âu có xu hướng rộng, dài hơn so với vóc dáng của người Việt. Chúng không thể ôm sát và làm nổi bật được đường cong như ý muốn, đặc biệt với golfer nữ. Vì thế, dù đẹp và nổi tiếng, các thương hiệu thời trang golf Châu Âu vẫn không phải sự lựa chọn của nhiều golfer Việt.
Golfer Việt lựa chọn các thương hiệu thời trang golf Hàn Quốc không chỉ vì sản phẩm vừa vặn với cơ thể mà còn khéo khoe những đường cong đắt giá và ngụy trang được các khuyết điểm về ngoại hình.

Đa dạng hơn về màu sắc, hoạ tiết và kiểu dáng
Trước đây, golf thường gắn với hình ảnh những doanh nhân thành đạt trung tuổi. Ngày nay, độ tuổi của giới chơi golf có xu hướng trẻ hóa hơn rất nhiều. Người ta có thể gặp những golfer từ 25 – 35, thậm chí mới chỉ 20 tuổi. Đây là xu hướng chung của môn thể thao quý tộc này ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Đó là lý do nhiều thương hiệu thời trang golf Hàn Quốc hướng tới tệp khách hàng mục tiêu là giới trẻ, đề cao tính thẩm mỹ nhưng vẫn mang khả năng ứng dụng rất cao.
Thời trang đánh golf Hàn Quốc không còn đơn thuần chỉ là áo polo và quần kaki tối giản. Các thiết kế ngày nay đa dạng về phong cách, từ quý tộc, đẳng cấp tới trẻ trung, năng động; từ thanh lịch, sang trọng tới ngọt ngào, cá tính. Điều này kéo theo những màn phô diễn về kiểu dáng và màu sắc, thay vì gói gọn trong bảng màu trung tính như trắng, đen, xám, xanh lam…
Việc sử dụng họa tiết trên phụ kiện và quần áo đánh golf cũng rất phong phú. Một số họa tiết khá quen thuộc như chấm bi, hoa lá, vết xước… Một số khác lại phá cách, ấn tượng như thuốc viên, khinh khí cầu hay các nét vẽ hoạt hình… Họa tiết có thể trải đều trên cả item hoặc chỉ tập trung để tạo điểm nhấn ở một vài vị trí nhất định. Kích thước cũng không hề bị giới hạn, từ những mẫu in siêu nhỏ cho tới to bản và 3D.
Chất liệu cao cấp, thoải mái khi vận động
Trong môn thể thao golf, một trận đấu thường kéo dài từ 2 – 4 tiếng ngoài trời. Vì vậy, các thương hiệu thời trang golf Hàn Quốc thường hướng tới thiết kế có tính ứng dụng cao. Sản phẩm của họ không chỉ đẹp mà còn được sản xuất từ các chất liệu cao cấp. Đặc tính của chúng giúp sản phẩm thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, giảm hấp thu nhiệt, hạn chế sự bí bách và cảm giác khó chịu do mồ hôi trong quá trình luyện tập, thi đấu.
Hơn nữa, việc tìm tòi và ứng dụng các chất liệu này còn giúp trang phục có tính đàn hồi cao, giữ form tốt, không vướng víu khi cử động, không nhăn, không xù, dễ dàng làm sạch và nhanh khô. Một số chất liệu còn có khả năng chống tia UV để bảo vệ làn da của golfer hiệu quả. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội để thuyết phục các khách hàng dù là khó tính nhất.

Giá cả cạnh tranh
Thông thường, chỉ những đại gia thực thụ mới có đủ điều kiện kinh tế để trở thành khách hàng trung thành và thường xuyên của các thương hiệu thời trang golf cao cấp Châu Âu.
Các golfer trẻ có thể thiếu tiềm lực kinh tế nhưng họ lại rất “chịu chi”. Họ luôn theo sát các xu hướng thời trang mới. Họ thường xuyên làm mới tủ đồ. Họ luôn muốn thể hiện tư duy thời trang và cá tính qua các bộ sưu tập mới. Vì thế, nhiều thương hiệu thời trang golf Hàn Quốc đã lấy họ làm trung tâm cho các thiết kế.
Vì hướng vào giới trẻ, sản phẩm của các thương hiệu golf Hàn Quốc thường có giá rất cạnh tranh. Nhiều dòng sản phẩm có giá trung bình chỉ từ vài trăm cho tới vài triệu/sản phẩm. Như vậy, các golfer trẻ có thể thoải mái F5, thêm mới cho bộ sưu tập thời trang của mình.
Chỉ với 5 lý do cơ bản này, Luxgolfvn tin rằng những golfer yêu thích thời trang sẽ có thêm một sự lựa chọn rất tối ưu. Thuận tiện hơn nữa, bạn có thể dễ dàng sở hữu những sản phẩm từ các thương hiệu thời trang golf Hàn Quốc bằng cách tham khảo danh mục tại Luxgolf.vn hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.
HOT: ưu đãi lớn cho các tín đồ của các thương hiệu thời trang golf Hàn Quốc tại Luxgolf.vn
LuxGolf đang có chương trình Comment liền tay – nhận ngay voucher trên Fanpage. Chỉ với hai bước đơn giản, bạn sẽ nhận ngay voucher 500.000 VNĐ của LuxGolf. Bạn sẽ được giảm ngay 500.000 VNĐ cho bất kỳ đơn hàng nào đặt mua tại LuxGolf. Voucher có giá trị sử dụng trong 30 ngày kể từ khi khách hàng nhận được voucher. Chương trình sẽ kết thúc vào ngày 2/6/2021.


